เชื่อว่าหลายคนกำลังสงสัยว่าโต๊ะผู้บริหารแตกต่างกับโต๊ะทั่วไปอย่างไร และโต๊ะผู้บริหารมีความคุ้มค่าที่จะซื้อมาใช้งานหรือไม่ เราขอพูดสั้น ๆ เลยว่ามีความแตกต่างกันแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น วัสดุ คุณภาพ ฟังก์ชั่นการทำงานต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งบทความนี้จะมาเจาะลึกและอธิบายเกี่ยวกับความแตกต่างกันของโต๊ะผู้บริหารและโต๊ะทั่วไปว่ามีความแตกต่างกันในด้านอะไรบ้าง เพื่อเป็นความรู้สำหรับคนที่กำลังลังเลว่าจะซื้อโต๊ะผู้บริหารหรือโต๊ะทำงานทั่วไปดี บทความนี้จะเป็นแนวทางเพื่อแนะนำให้ทุกคนได้เลือกซื้อโต๊ะทำงานได้ถูกต้องและเหมาะสมกับการใช้งานได้มากที่สุด ถ้าพร้อมกันแล้วเรามาเข้าเนื้อหาของเรากันเลยครับ
1.ความแตกต่างในด้านของวัสดุ
วัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิตโต๊ะมีมากมายหลากหลายรูปแบบ เช่น ไม้เมลามีน ไม้เนื้อแข็ง ไม้จริง ไม้MDF เป็นต้น ซึ่งวัสดุแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันไป รวมถึงความแข็งแรงและความทนทาน โดยส่วนใหญ่แล้วโต๊ะทำงานทั่วไปจะใช้วัสดุไม้ เมลามีนหรือMDF ซึ่งถ้าเทียบกับวัสดุไม้ที่ใช้ผลิตโต๊ะผู้บริหารไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่โต๊ะบริหารจะมีการบำรุงรักษาต่าง ๆ มากกว่าโต๊ะทำงานทั่ว เช่น ผ่านการเคลือบเงา ขัด วัสดุเรียบเนียน และมีสีที่สวยงามมากกว่า โดยถ้าจะให้สรุปง่ายคือวัสดุที่ใช้ในการผลิตโต๊ะไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงานทั่วไปหรือโต๊ะผู้บริหาร ใช้วัสดุที่คล้ายครึงกัน จะแตกต่างที่กระบวนการดูแลรักษาที่ดีกว่าและมีรายละเอียดที่สวยงาม แข็งแรง
2.ความแตกต่างในด้านของการเก็บสิ่งของ
โต๊ะผู้บริหารจะมีจุดเด่นในการเรื่องของการเก็บของได้มากกว่าโต๊ะแบบทั่วไป เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วโต๊ะผู้บริหารที่แถมตู้เก็บของมาใหม่ ทำให้คุณสามารถเก็บของอย่างเช่น เอกสาร เครื่องใช้ อุปกรณ์เครื่องเขียน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น โดยตู้เก็บของจะมีขนาดกว้างพอสมควร ดังนั้นหากจะนำไปจัดวางตามสำนักงาน จะต้องมั่นใจว่าพื้นที่กว้างเพียงพอในการวางโต๊ะผู้บริหารกับตู้เก็บของ นอกจากนี้คุณสามารถเก็บของที่มีขนาดใหญ่และสิ่งของหนัก ๆ ได้ เพราะโต๊ะผู้บริหารมีความแข็งแรง ทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก
3.ความแตกต่างเรื่องขนาด
ถ้าให้เทียบขนาดโต๊ะทั่วไปกับโต๊ะผู้บริหาร จะสังเกตเห็นถึงความแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะโต๊ะผู้บริหารมีความใหญ่ และกว้างกว่าโต๊ะทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นความกว้างของ ท็อปโต๊ะ ที่สามารถวางของได้เยอะ บางคนมองว่าโต๊ะที่มีขนาดใหญ่เป็นอุปสรรคในการทำงาน และเกะกะพื้นที่ และไม่คล่องตัว แต่ถ้ามองถึงความคุ้มค่าการเลือกโต๊ะผู้บริหารยังไงก็ดีกว่าแน่นอน เพราะการทำงานในสำนักงานจําเป็นจะต้องมีเอกสารต่าง ๆ มากมาย เช่น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้น เอกสาร และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นโต๊ะผู้บริหารเหมาะสมกับผู้บริหารที่จะต้องการพื้นที่โต๊ะกว้างในการวางของเยอะ ๆ
4.ความแตกต่างในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน
โต๊ะผู้บริหารทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ และทางฝั่งที่จะไปอยู่ในเบื้องหลังและเป็นคนส่งมอบให้กับผู้ต่อต้าน เพราะโต๊ะผู้บริหารออกแบบมาเพื่อช่วยสนับสนุนให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่นการเก็บของ โต๊ะทำงานแบบทั่วไป ไม่สามารถตอบสนองในเรื่องการเก็บของได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากคุณต้องการพื้นที่ในการสนับสนุนในการเก็บของ เราแนะนำให้เลือกเป็นโต๊ะผู้บริหารจะดีที่สุด
จบกันแล้วสำหรบความแตกต่างของโต๊ะผู้บริหารกับโต๊ะทำงานทั่วไป หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนได้บ้างนะครับ ส่วนถ้าใครสนใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เช่น เก้าอี้สํานักงาน โซฟา และเคาน์เตอร์ต้อนรับ อื่นๆ อีกมากมาย ในราคาถูกสามารถติดต่อสอบถามกับทางฝ่ายขายได้ตลอด เรายินดีให้บริการลูกค้าทุกคน และเฟอร์นิเจอร์ของเรามีราคาที่ถูก กว่าที่อื่น เรียกได้วาคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน