เชื่อว่าหลายคน ๆ คงไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับโต๊ะทำงานซักเท่าไร แต่เชื่อไหมว่าการที่เราจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างนึงที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะคนวัยทำงาน ที่ต้องนั่งทำงานบนโต๊ะยาวนานกว่า 8 ชั่วโมงดังนั้นการที่เราจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยจะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานได้ดียิ่งขึ้น และช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเทคนิคการจัดโต๊ะทำงานของคุณให้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสวยงาม เพื่อความคล่องแคล่วในการทำงานมากได้ที่สุด
1.เก็บของที่ไม่จําเป็นลงใต้โต๊ะ แน่นอนว่าสําหรับคนวัยทำงานโต๊ะทำงานอาจจะมีความยุ่งเหยิง เนื่องจากต้องวางเอกสาร อุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นเราแนะนำให้คุณเก็บสิ่งของที่ไม่ได้ใช้งานเป็นประจําบ่อย ๆ เก็บลงใต้โต๊ะทำงาน จะช่วยให้คุณลดความซับซ้อนในการทำงาน และช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น
2.จัดตำแหน่งแสงสว่าง ไฟถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการทำงานเพราะจะช่วยให้คุณสามารถค้นหาสิ่งของได้ง่ายขึ้นและช่วยให้ถนอมสายตาได้ โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานในที่มืดหรือสายตาสั้น แสงไฟจะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง และสายตาไม่เสียได้ แสงไฟควรเป็นโทนสีที่สบายตาและอยู่ในมุมมององศาที่พอดี
3.ตกแต่งด้วยต้นไม้ หลายคนอาจจะมองข้ามในการตกแต่งโต๊ะทำงานเพราะว่าอาจจะเกะกะการทำงานได้ แต่ความจริงแล้วการที่มีสิ่งของมาตกแต่งจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากการทำงาน ช่วยให้คุณพักสายตา และเพิ่มความเพลิดเพลินอีกด้วย ดังนั้นเราแนะนำให้ตกแต่งโต๊ะทํางานด้วยต้นไม้ เพราะว่ามีกลิ่นที่หอม ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้โลกของเราด้วย
4.โต๊ะทำงานและเก้าอี้ทำงาน สิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามนอกจากจัดระเบียบพื้นที่โต๊ะทำงานแล้ว คือโต๊ะทำงานและเก้าอี้แน่นอนว่าสำหรับคนทำงาน ต้องนั่งทำงานเป็นระยะเวลายาวนาน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดีก็ถือว่าจำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับเราจะช่วยให้ร่างกายไม่ปวดเมื่อย และช่วยรักษาสรีระร่างกายได้ นอกจากนี้ตำแหน่งของเก้าอี้ก็ถือว่าสำคัญ รวมไปถึงท่านั่ง ควรเลือกให้เหมาะสมกับสรีระร่างกายของเราด้วย
5.ตู้เก็บของและลิ้นชัก โต๊ะทำงานสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ลิ้นชักและตู้เก็บของ ยิ่งสำหรับคนทำงานแล้วจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยเก็บเอกสารที่สำคัญได้เป็นสัดส่วน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ช่วยลดความยุ่งเหยิงในการทำงานได้อีกด้วย นอกจากนี้จะช่วยให้คุณลดความกังกลในเรื่องของเอกสารหรือสิ่งของหายได้เพราะว่าการเก็บของสำคัญไว้ในลิ้นชักหรือตู้เก็บของ คุณสามารถใช้กุญแจเพื่อล็อกลิ้นชัก ให้ความมั่นใจว่าสิ่งของสำคัญของคุณไม่สูญหายแน่นอน
6.ดูแลรักษาความสะอาด คนวัยทำงานส่วนมากเมื่อทำงานเสร็จก็จะปล่อยละเลยการดูแลรักษาทำความสะอาดโต๊ะทำงาน จนทำให้โต๊ะของคุณมีความสกปรกและรกเกะกะ ทางที่ดีหลังจากคุณทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณควรจัดเก็บสิ่งของให้เข้าที่เป็นสัดส่วน หลังจากนั้นนำผ้าชุบน้ำมาทำความสะอาดโต๊ะทำงาน โดยเช็คบริเวณทมุมโต๊ะทำงานหรือพื้นที่โต๊ะ ควรทำอย่างน้อย 2 ครั้ง จะช่วยให้โต๊ะทำงานของคุณดูสะอาด และทำให้เสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานได้อีกด้วย
และนี้ก็เป็นเทคนิคทั้งหมดที่เรานำมาฝากให้ทุกคนเป็นความรู้ หวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนวัยทำงานที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับโต๊ะทำงานที่ยุ่งเหยิงได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ทางเว็บของเรามีให้คุณเลือกซื้อมากมาย เช่น เก้าอี้สำนักงาน โต๊ะทำงาน ชั้นวางของ ตู้เก็บเอกสาร เป็นต้น เรามีบริการประกอบเฟอร์นิเจอร์ให้ฟรี สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้