รับบิ้วอินสำนักงาน ออฟฟิศ ห้องทำงาน

สร้างออฟฟิศในฝันให้เป็นจริงได้ทุกที่

ตัวอย่างไอเดีย บิ้วอินสำนักงาน

ห้องประชุม

ตัวอย่างไอเดียบิ้วอินห้องทำงาน

ห้องทำงาน

ตัวอย่างไอเดีย บิ้วอินออฟฟิศ-

โรงอาหาร

ตัวอย่างไอเดีย บิ้วอินสำนักงาน

ห้องผู้บริหาร

ตัวอย่างไอเดียบิ้วอินห้องทำงาน-ออฟฟิศ

ห้องสัมมนา

ตัวอย่างไอเดีย บิ้วอินห้องสมุด

ห้องสมุด

ตัวอย่างไอเดีย บิ้วอิน showroom

ห้องโชว์รูม

ตัวอย่างไอเดียบิ้วอินห้องทำงาน ออฟฟิศ

เคาน์เตอร์

ประเภทของไม้สำหรับงานบิ้วอินสำนักงาน

MDF (Medium Density Fiber Board)

แผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลาง เป็นการนำเศษไม้และชิ้นไม้ที่บดละเอียดของไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปตัสหรือไม้ชนิดอื่น ๆ มาผสมกับวัสดุประสาน ผ่านกระบวนการอัดเป็นแผ่นด้วยเครื่องอัดแรงดันสูงโดยใช้ความร้อน ผิวสัมผัสที่ออกมาจึงมีความเรียบเนียนและมีความแน่น

ลักษณะการใช้งาน
เหมาะสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินทั่วไปที่ไม่โดนความชื้น
เช่น ผนัง หน้าบานประตู โต๊ะ ชั้นวางของ เตียงนอน เป็นต้น

ข้อดีของไม้ MDF
– ทนทานต่อความชื้นได้พอประมาณ
– ราคาถูกกว่าไม้ HMR

ข้อจำกัดของไม้ MDF
– ไม่กันปลวก
– ไม่ควรใช้กับบริเวณที่ชื้น

HMR (High Moisture Resistance)

ใช้วิธีการผลิตเหมือนกันกับไม้ MDF แต่แตกต่างกันตรงที่การอัดประสานด้วยกาวเมลามีนชนิดพิเศษ ที่ช่วยป้องกันการบวมเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูง โดยเนื้อไม้มีสีเขียวนั้นทำเพื่อให้มีความแตกต่างจากไม้ MDF นั่นเอง ซึ่งเกิดจากการเพิ่มสีในกระบวนการผลิต

ลักษณะการใช้งาน
เหมาะสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินทั่วไปและเฟอร์นิเจอร์ที่โดนความชื้น
เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ เป็นต้น

ข้อดีของไม้ HMR
– ทนทานต่อน้ำและความชื้นได้ค่อนข้างดี
– แข็งแรง รับน้ำหนักได้ดี

ข้อจำกัดของไม้ HMR
– ไม่กันปลวก
– ราคาค่อนข้างสูง

มีรูปแบบให้เลือกมากมาย

มีบริการติดตั้ง มืออาชีพ

มีบริการดูแลหลังการขาย

มีบริการวัดหน้างานฟรี

มีบริการจัดส่งและติดตั้ง

มีบริการออกแบบ 2D/3D

ออกแบบตามที่คุณต้องการ

fur

มีรูปแบบให้เลือกมากมาย

design fur

บริการออกแบบ 2D/3D

measuring

บริการวัดหน้างานฟรี

installation fur

บริการจัดส่งพร้อมติดตั้ง

after sale

ดูแลจนจบ ไม่ทิ้งงาน

final product

ออกแบบตามที่คุณต้องการ

ตัวอย่างไอเดียบิ้วอินห้องทำงาน ออฟฟิศ

พร้อมให้คำปรึกษาฟรี!

ไม่ว่าจะเป็นห้อออฟฟิศ สำนักงาน ห้องทำงาน
ห้องโชว์สินค้า ห้องสัมมนา Workspace สไตล์ไหน ๆ
เราพร้อมให้คำแนะนำและยินดีให้บริการ

รวมไอเดียบิ้วสำนักงาน ออฟฟิศ อาคารต่าง ๆ

ข้อควรรู้ ก่อนทำการบิ้วอินสำนักงาน บิ้วอินออฟฟิศ

เมื่อพูดถึงการตกแต่งภายในอาคาร สถานที่ต่าง ๆ แน่นอนว่าหลายคนคงพอทราบกันดีอยู่แล้วว่าหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดก็คือ การบิ้วอิน ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้ใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และกำหนดฟังก์ชั่นใช้สอยต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่นกว่าการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ที่อยู่อาศัย หรืออาคารสถานที่ต่าง ๆ ในปัจจุบันจึงนิยมตกแต่งด้วยวิธีบิ้วอิน ไม่ว่าจะเป็นในการบิ้วอินบ้าน หรือบิ้วอินสำนักงาน อย่างไรก็ตามการต่อเติม หรือบิ้วฟังก์ชั่นใช้งานต่าง ๆ ขึ้นจากภายในอาคารนั้นก็มีข้อจำกัดเฉพาะตัวอยู่พอสมควรเช่นกัน ทำให้ต้องระมัดระวังในการเลือกใช้กับบางสถานที่ที่มีลักษณะการใช้งานเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ออฟฟิศ อาคารสำนักงานต่าง ๆ ซึ่งมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างไปจากบ้าน ที่อยู่อาศัยอย่างสิ้นเชิง ในบทความนี้จึงจะมากล่าวถึงข้อควรรู้ และข้อควรระวังต่าง ๆ ในการบิ้วอินออฟฟิศ บิ้วอินสำนักงาน อาคารต่าง ๆ ให้ผู้ตกแต่งได้ทราบกัน

บิ้วอินสำนักงานเฉพาะพื้นที่สำหรับใช้งานในระยะยาว อย่างที่ทราบกันดีว่าข้อจำกัดพื้นฐานของการตกแต่งภายในด้วยวิธีบิ้วอินก็คือ การเคลื่อนย้าย รื้อถอนที่ทำได้ยาก ดังนั้นในการที่จะบิ้วอินออฟฟิศ บิ้วอินสำนักงาน หรือบิ้วอินอาคารใด ๆ ที่จะดำเนินการต่อเติมเฟอร์นิเจอร์ ฟังก์ชั่นใช้สอยต่าง ๆ ขึ้นมานั้นจึงต้องมั่นใจได้ว่าเป็นพื้นที่สำหรับใช้งานในระยะยาว เช่น เป็นอาคารที่ผู้ใช้สอยพื้นที่เป็นเจ้าของเอง เป็นอาคารที่มีสัญญาเช่าระยะยาว 5-10 ปี เป็นต้น โดยควรหลีกเลี่ยงการบิ้วอินสำนักงานที่มีสัญญาเช่าระยะสั้น เพราะหากไม่ได้รับการต่อสัญญาตามที่แพลนไว้ อาจทำให้ประโยชน์ใช้สอยที่ได้ไม่คุ้มกับต้นทุนค่าบิ้วอินสำนักงาน ทั้งยังจะตามมาด้วยภาระค่ารื้อถอนอีกด้วย

ผสมผสานการใช้เฟอร์นิเจอร์ทั้งแบบบิ้วอิน และลอยตัว อย่างที่ทราบกันว่าออฟฟิศ สำนักงานนั้นเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะการใช้งาน และความต้องการใช้สอยพื้นที่ที่แตกต่างไปจากบ้าน ที่พักอาศัย โดยมีฟังก์ชั่นใช้สอยบางส่วนที่จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเลย์เอาท์ตามสถานการณ์ และจำนวนผู้ใช้งานอยู่เรื่อย ๆ การเลือกบิ้วอินสำนักงาน ด้วยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นแบบ 100% จึงอาจตามมาด้วยความไม่สะดวกหลายประการในภายหลัง ผู้ตกแต่งจึงควรเลือกผสมผสานใช้งานเฟอร์นิเจอร์ทั้งแบบลอยตัว และบิ้วอินสำนักงาน โดยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก ๆ ที่ควรเลือกใช้แบบลอยตัวมากกว่าบิ้วอินก็คือ โต๊ะทำงาน เพราะสามารถนำมาจัดวางเพิ่ม หรือเคลื่อนย้ายออกไปได้อย่างสะดวกตามจำนวนพนักงานที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต
เลือกสไตล์ให้แมตช์กับวัฒนธรรมการทำงานขององค์กร อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้ตกแต่งไม่ควรหลงลืมในการบิ้วอินสำนักงาน อาคารสำนักงานก็คือ การเลือกสไตล์ หรือธีมการตกแต่งให้แมตช์กับวัฒนธรรมการทำงานขององค์กร หรือบริษัทผู้ใช้สอยพื้นที่นั้นๆ ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละแห่งย่อมแตกต่างกันออกไปนั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังอาจคำนึงถึงปัจจัยการตกแต่งอื่น เช่น ฮวงจุ้ย สำหรับออฟฟิศขององค์กรที่ยึดถือในศาสตร์นี้ ก็จะควรจะต้องมีการเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งชิ้นต่าง ๆ ให้ถูกต้องตามหลัก ระมัดระวังไม่ให้ส่วนใดอยู่ในตำแหน่งที่ขัดแย้ง หรือผิดไปจากหลักแนะนำในศาสตร์ฮวงจุ้ยดั้งเดิม

ชื่อ/โลโก้บริษัทต้องดูโดดเด่นในพื้นที่ต้อนรับ แน่นอนว่าพื้นที่ส่วนสำคัญส่วนนึงในงานบิ้วอินสำนักงาน อาคารสำนักงานก็คือ พื้นที่โซนต้อนรับ หรือ Front Office ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนแรกที่จะพบเห็นทั้งจากบุคลากรภายใน และบุคคลภายนอก ดังนั้นผู้ตกแต่งจึงควรต้องทำให้ป้ายชื่อ โลโก้บริษัทที่ติดตั้งในโซนต้อนรับนั้นดูโดดเด่นมากที่สุด โดยการทำให้ป้ายชื่อ โลโก้ดูโดดเด่นนั้นสามารถทำได้จากหลากหลายเทคนิค เช่น การบิ้วผนังโซนต้อนรับใหม่ให้มีโทนสีที่ตัดกันกับโทนสีหลักของอาคาร การเพิ่มมิติที่ตัวอักษร โลโก้โดยตรง เช่น การทำอักษรตัวนูน การติดไฟ เป็นต้น