ในปัจจุบันนั้น เฟอร์นิเจอร์สำนักงานจัดนิยมเน้นในเรื่องของความทันสมัย ไม่เพียงแค่ในเรื่องของฟังก์ชันสำหรับการใช้งานเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของการทำงาน ที่เป็นการทำงานในรูปแบบใหม่ เน้นในเรื่องของความสบาย และความสวยงาม และเป็นการปรับสิ่งแวดล้อม ให้เอื้อต่อการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด มีทั้งแบบเก่าที่ใช้งานกันอยู่เดิม และยังคงสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี และรูปแบบ
ในปัจจุบันนั้น เฟอร์นิเจอร์สำนักงานจัดนิยมเน้นในเรื่องของความทันสมัย ไม่เพียงแค่ในเรื่องของฟังก์ชันสำหรับการใช้งานเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของการทำงาน ที่เป็นการทำงานในรูปแบบใหม่ เน้นในเรื่องของความสบาย และความสวยงาม และเป็นการปรับสิ่งแวดล้อม ให้เอื้อต่อการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด มีทั้งแบบเก่าที่ใช้งานกันอยู่เดิม และยังคงสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี และรูปแบบใหม่ที่เป็นการใช้งาน ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และไลฟ์สไตล์การทำงานแบบไม่ได้เป็นอย่างดีด้วย และวันนี้จะมานำเสนอ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานในปัจจุบัน จะมีการเปลี่ยนแปลง จะเหมือนหรือจะแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์แบบเก่าอย่างไรบ้าง เราจะพามาดูกัน
ห้องประชุม
เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องประชุมนั้น นอกจากรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ หรือการจัดห้องประชุม หรือโต๊ะประชุมแล้ว วัสดุหน้าท็อปของโต๊ะประชุม ก็เป็นอะไรที่มีความสำคัญมากเช่นกัน ยังคงจำเป็นที่จะต้องมีความทนทาน ทนแรงขีดข่วน เนื่องจากในการประชุมนั้น อาจจำเป็นที่จะต้องมีการนำเสนอชิ้นงาน ซึ่งหากใช้งานเป็นระยะเวลานานเข้า อาจจะทำให้ผิวหน้าของโต๊ะเป็นรอยได้
ต่อไปปีนเก้าอี้สำนักงาน ซึ่งจำเป็นจะต้องเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์ในการประชุม ยกตัวอย่างเช่น หากเป็นการประชุมแบบการอบรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ เก้าอี้สำนักงานที่ควรจะใช้ ก็ควรจะเป็นเก้าอี้สำนักงานแบบเลคเชอร์ หากเป็นการประชุมเพื่อที่จะนำเสนองาน ซึ่งผู้ที่ประชุมจำเป็นที่จะต้องลุกและนั่งอยู่บ่อยๆ การใช้เก้าอี้แบบรอเลื่อนน่าจะเป็นอะไรที่เหมาะสมกับการใช้งานมากกว่า
ห้องทำงาน
โดยปกติแล้วห้องทำงาน มักจะแบ่งตามลักษณะการใช้งาน อย่างห้องที่เน้นงานที่จำเป็นจะต้องใช้ความคิด เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้หลักๆ จะเป็นโต๊ะ ควรจะต้องจัดให้ห่างกันพอสมควร และหันหน้าไปในทิศทางเดียวกัน คล้ายกับการจัดโต๊ะสำหรับนั่งสอบ หรืออาจทำการใช้พาร์ทิชั่นกั้น เพื่อสำหรับในการแบ่งพื้นที่ในการทำงาน
ในการทำงานที่จำเป็นที่จะต้องใช้เสียง หรือการทำงานที่จำเป็นจะต้องมีการพูดคุยสื่อสาร หรือติดต่อกันภายนอกอยู่บ่อยครั้ง ควรจะต้องจัดมุม หรือห้องเล็กให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการใช้ความคิด หรืออาจใช้พาร์ทิชั่นกั้นก็ได้เช่นเดียวกัน ในทางกลับกัน หากเป็นการทำงานที่ใช้เสียงตลอดเวลา อย่างการเป็นแผนกคอลเซ็นเตอร์ อาจจะต้องมีห้องสำหรับพนักงานกลุ่มนี้ต่างหากเลย เพราะเป็นกลุ่มที่ต้องมีการสื่อสารพูดคุยตลอดเวลา สามารถที่จะจัดวางโต๊ะทำงานให้ชิดกันได้ โดยอาจทำการใส่เฮดโฟน และแน่นอนว่าควรมีพาร์ทิชั่นกั้นเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้แต่ละคนมีสมาธิในการให้ข้อมูลลูกค้ามากที่สุด
การทำงานแบบต้องระดมความคิด หรือการทำงานเป็นทีม หรือการทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกัน แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์ที่จัดควรตั้งหน้าเข้าหากัน หรืออาจใช้ตกหลุมก็ได้ เพื่อที่จะสามารถพูดคุยและนำเสนอแนวคิดกันได้ อาจจัดโต๊ะประชุมเล็กๆ ไว้บริเวณข้าง เพื่อสามารถให้มีการประชุมย่อยได้ ในเรื่องของจำนวนพนักงาน ที่จะสามารถบรรจุได้ในห้องนั้น ควรดูพื้นที่ห้อง สำหรับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เสียก่อน รวมถึงขนาดของโต๊ะทำงานโดยดูจากอุปกรณ์สำนักงานที่แต่ละคนใช้
การเลือกเก้าอี้นั้น ควรเลือกในแบบที่หนังได้สบาย มีพนักพิงหลังที่รับกับกระดูกสันหลัง ทำให้สามารถนั่งทำงานได้อย่างยาวนานและไม่เสียสุขภาพ การเลือกเก้าอี้ล้อเลื่อนก็เพื่อความคล่องตัวในการทำงาน กลัวเลือกเก้าอี้ที่ปรับระดับความสูงต่ำของที่นั่งได้ เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละคน
ห้องผู้บริหาร
ควรที่จะเลือกขนาดของโต๊ะ และเก้าอี้ให้มีความใหญ่กว่าห้องของพนักงานทั่วไป เพื่อให้สอดรับกับฟังก์ชันการทำงานที่มีเอกสารมากกว่า และทำงานหลากหลายมากกว่าด้วย และอย่าลืมเก้าอี้สำหรับผู้มาพบด้วย